.

Tuần duyên Nga nổ súng chặn tàu cá Trung Quốc

(ĐNĐT) - Lực lượng tuần duyên vùng Viễn Đông của Nga buộc phải nổ súng để ngăn chặn một tàu cá đang đánh bắt trong vùng biển Nhật Bản, một phát ngôn viên của cơ quan biên phòng địa phương cho biết ngày 17-7.

Phát ngôn viên này cho biết, tàu đánh cá treo cờ Trung Quốc, đã từ chối dừng lại theo yêu cầu của lực lượng tuần duyên và tìm cách bỏ trốn.

"Sau ba giờ đồng hồ truy đuổi, tàu tuần duyên Dzerzhinsky đã bắn súng cảnh báo nhưng tàu cá vẫn tiếp tục có những hành vi nguy hiểm", phát ngôn viên cho biết. Phát ngôn viên trên cho biết thêm, tuần duyên Nga buộc phải bắn vào tàu cá bỏ chạy sau khi những phát súng cảnh báo không mang lại hiệu quả.

Chiếc tàu cá mang theo hơn 22,5 tấn mực và 11 thuyền viên Trung Quốc, những người không có bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc cho phép đánh bắt. Không ai trong số các thuyền viên bị thương trong vụ nổ súng.

Lực lượng tuần duyên Nga đang tích cực tham gia vào việc ngăn chặn đánh bắt cá trái phép trong vùng biển chủ quyền của Nga. Lực lượng này thường xuyên bắt giữ các tàu đánh bắt cá trộm treo cờ nước ngoài.

Theo RIA Novosti

;
.
.
.
.
.