.

17 dân thường Afghanistan bị chặt đầu

17 dân thường, trong đó có 2 phụ nữ, đã bị chặt đầu trong lúc tham gia một sự kiện âm nhạc tại một ngôi làng ở quận Musa Qala, thuộc tỉnh Helmand, khu vực do Taliban kiểm soát.

Thi thể của 17 người được phát hiện vào ngày 27-8 trong lúc Afghanistan đang bước vào giai đoạn tiếp quản an ninh từ lực lượng nước ngoài. Qua kiểm tra các thi thể cho thấy, các nạn nhân không hề bị đánh đập. Daud Ahmadi, người phát ngôn của Thống đốc tỉnh Helmand, quy trách nhiệm cho Taliban trong vụ việc này. Ông Nematullah Khan, người đứng đầu quận Musa Qala cho biết, dân làng đã tổ chức tiệc âm nhạc. Một quan chức địa phương khác bày tỏ sự nghi ngờ 2 đối tượng liên quan đến Taliban là 2 phụ nữ cũng tham gia trong buổi tiệc này.

Trong lúc đó, 10 binh sĩ quân đội Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở tỉnh Helmand. Tại phía Đông Afghanistan, 2 binh sĩ Mỹ cũng bị một binh sĩ quân đội Afghanistan bắn chết. Theo AFP, hàng loạt vụ việc đã gây chấn động ở Afghanistan. Ông Haji Musa Khan, tộc trưởng một bộ tộc ở Musa Qala, nói rằng vụ việc này diễn ra sau các hoạt động quân sự lớn của Afghanistan và NATO tại khu vực này, đánh dấu bước leo thang mới trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào lực lượng của Chính phủ Kabul và NATO.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.