.

Ca sĩ Hàn Quốc bơi đến đảo tranh chấp với Nhật Bản

.

(ĐNĐT) - Ngày 13-8, một nhóm 40 sinh viên Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc bơi tiếp sức từ một cảng ở phía đông nước này ra đảo tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokdo còn Nhật Bản gọi là Takeshima, với chiều dài quãng đường 230 kilomet để khẳng định chủ quyền với đảo này.

Ca sĩ Kim Jang Hoon (phải) dẫn dầu đoàn bơi tiếp sức tới đảo tranh chấp - Ảnh: Yonhap
Ca sĩ Kim Jang-hoon (phải) dẫn dầu đoàn bơi tiếp sức tới đảo tranh chấp. Ảnh: Yonhap

Nhóm bơi nói trên, do ca sĩ Kim Jang-hoon dẫn đầu, dự định hoàn thành cuộc bơi vào ngày 15-8, gọi là Ngày Giải phóng nhằm đánh dấu kết thúc chế độ quân phiệt Nhật kéo dài 35 năm trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Yonhap, sau khi làm lễ, ca sĩ Kim đã nhảy xuống biển Uljin trong bộ đồ bơi toàn thân, cùng với 40 sinh viên khác. Họ là những sinh viên trong một câu lạc bộ bơi lặn của Đại học Thể thao quốc gia Hàn Quốc.

Các thành viên sẽ thay nhau hoàn thành quãng đường bơi kéo dài 55 giờ.

Hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc đã có những tranh cãi ầm ĩ qua tranh chấp chủ quyền lãnh thổ đối với hòn đảo trên trong nhiều thập niên qua.

Tranh chấp này bùng lên vào hôm thứ Sáu, 10-8, khi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã đến thăm các điểm phun trào của núi lửa trên biển Nhật Bản.

Tức giận với sự việc trên, Nhật Bản đã triệu đại sứ về nước và Thủ tướng Yoshihiko Noda gọi chuyến viếng thăm của Tổng thống Lee là một việc làm đáng chê trách.

Quang Hiển (Theo Yonhap)

 

;
.
.
.
.
.