.

Campuchia triệu đại sứ ở Philippines về nước

Đại sứ Campuchia tại Philippines, ông Hos Sereythonh, sẽ kết thúc nhiệm kỳ sớm hơn một năm so với kế hoạch và trở về nước vào tuần tới theo yêu cầu của Chính phủ Phnom Penh.

Hãng Asia News Network cho biết, thông thường các đại sứ có nhiệm kỳ 3 năm, nhưng ông Sereythonh chỉ thực hiện nhiệm vụ trong 2 năm. Cũng theo hãng tin này, việc ông Sereythonh trở về nước sớm liên quan đến căng thẳng trên Biển Đông. Các nhà phân tích chính trị ở Campuchia nói rằng, với việc đưa đại sứ trở về nước sớm, Phnom Penh muốn xoa dịu căng thẳng giữa quốc gia này với Philippines sau những chỉ trích xung quanh thất bại của Hội nghị các Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 45 (ANN 45) hồi tháng trước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên. Song, trả lời tờ Nhật báo Campuchia, ông Kuong nói rằng, đơn giản là vì nhiệm kỳ của đại sứ đã hết thời hạn. Ông Sereythonh bắt đầu phục vụ tới tư cách đại sứ Campuchia tại Philippines từ tháng 7-2010, đã bị Bộ Ngoại giao Philippines triệu tập vài lần để giải thích về việc tại sao ông lại cáo buộc Manila “chơi bẩn chính trị” tại một cuộc họp của AMM 45.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.