.

Động đất ở Iran: Số người thương vong tăng cao

.

Ngày 13-8, Bộ trưởng Y tế Iran Marzieh Vahid Dastjerdi đã công bố con số thương vong do 2 trận động đất mạnh 6,4 độ Richter và 6,3 độ Richter, cách nhau 11 phút, xảy ra vào cuối tuần qua. Theo đó, có 306 người chết (hầu hết là phụ nữ và trẻ em) cùng 3.037 người khác bị thương, cao hơn nhiều so với công bố ban đầu. Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Hassan Qaddami, động đất cũng đã phá hủy 110 ngôi làng ở vùng Tây Bắc.

Những phụ nữ ở làng Baje-Baj, gần thị trấn Varzaqan than khóc khi người thân thiệt mạng.  Ảnh: AFP
Những phụ nữ ở làng Baje-Baj, gần thị trấn Varzaqan than khóc khi người thân thiệt mạng. Ảnh: AFP

Một ngày trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Moustafa Mohammad-Najjar chỉ công bố con số 227 người chết và 1.380 người bị thương. Hãng AFP cho biết, Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran đã cung cấp 6.000 lều bạt cho khoảng 16.000 người bị mất nhà cửa. Các nhà chức trách nói rằng, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã kết thúc. Hãng thông tấn Fars bán chính thức của Iran cũng xác nhận điều này. Song, theo một số nguồn tin, vẫn còn nhiều người mất tích và nhiều người khác rơi vào tình trạng khó khăn nghiêm trọng cần được cứu trợ. Bộ trưởng Nội vụ Najjar khẳng định hiện chỉ tập trung vào việc bảo đảm nơi ở tạm và lương thực cho những người sống sót.

Khalil Saei, Giám đốc quản lý khủng hoảng của khu vực xảy ra thảm họa, cho biết Ahar và Varzagan là những vùng thiệt hại nặng nề nhất.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.