.

Ecuador chưa quyết định tị nạn với ông chủ WikiLeaks

.

Ngày 15-8, Ecuador bác bỏ nguồn tin cho rằng, nước này đã chấp nhận tị nạn cho nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, ông Julian Assange. Ngoại trưởng Ricardo Patino chỉ nói rằng, ông và Tổng thống Rafael Correa có thể sẽ đưa ra quyết định.

Ông Julian Assange muốn xin tị nạn ở Ecuador.  Ảnh: AP
Ông Julian Assange muốn xin tị nạn ở Ecuador. Ảnh: AP

Suốt 8 tuần qua, ông Assange xin tị nạn ở Đại sứ quán Ecuador tại London (Anh) để tránh bị dẫn độ về Thụy Điển, nơi ông phải đối mặt với việc bị thẩm vấn vì các cáo buộc tội phạm tình dục. Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Correa cho biết, có thể sẽ có quyết định tị nạn đối với ông Assange vào cuối tuần này. Báo Guardian của Anh dẫn lời các quan chức Chính phủ Ecuador khẳng định, việc chấp nhận tị nạn sẽ được phê chuẩn. Còn Tổng thống Correa cho biết, nếu Ecuador có quyết định thì sẽ giải thích rõ lý do, khuôn khổ pháp lý về việc chấp nhận tị nạn cho ông Assange.

Hãng Reuters cho hay, Ecuador không những đang xem xét việc tị nạn của ông Assange mà còn tìm giải pháp để ông này rời khỏi Anh một cách an toàn để đến Ecuador. Theo quy định, cảnh sát Anh không thể vào Đại sứ quán Ecuador để bắt giữ ông Assange mà không được sự phê chuẩn của Quito.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.