.
HÀN QUỐC:

Đảng cầm quyền sa thải 2 nghị sĩ tham nhũng

Đảng Saenuri cầm quyền ngày 6-8 đã quyết định sa thải 2 nghị sĩ bị cáo buộc liên quan đến scandal tiền tranh cử trong lúc đảng này nỗ lực giảm thiểu các vụ bê bối trước thềm bầu cử Tổng thống.

Theo Hãng Yonhap, scandal tập trung vào nghị sĩ Hyun Young-hee, người trúng cử trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4 vừa qua, bị tình nghi đưa 300 triệu won (266.310 USD) cho Hyun Ki-hwan, cựu thành viên của Ủy ban đề cử thuộc đảng cầm quyền. Phát biểu trong cuộc họp báo ở Seoul, Chủ tịch Ủy ban đạo đức của đảng Saenuri Kyeong Dae-soo cho biết, nguyên nhân sa thải cả Hyun Young-hee lẫn Hyun Ki-hwan là 2 nhân vật này đã hủy hoại hình ảnh và danh tiếng của đảng. Việc sa thải bà Hyun Young-hee sẽ chính thức được quyết định với ít nhất 2/3 số phiếu trong số 149 nghị sĩ tại cuộc họp chung. Trong khi đó, số phận chính trị của Hyun Ki-hwan sẽ được quyết định tại cuộc họp của Hội đồng Tối cao đảng Saenuri.

Nếu bị sa thải, Hyun Young-hee và Hyun Ki-hwan sẽ bị cấm trở lại đảng trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, Hyun Young-hee có thể giữ lại ghế của mình với tư cách nghị sĩ độc lập.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.