.

Ông Kim Jong-un thăm đơn vị nã pháo vào Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Truyền hình nhà nước Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã viếng thăm đơn vị tiền đồn và nhắc nhở binh sĩ về nhiệm vụ chiến đấu “một cuộc chiến thần thánh” chống lại bất kỳ sự khiêu khích từ Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un viếng thăm đơn vị 552 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.  Ảnh do KCNA công bố ngày 7-8-2012
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un viếng thăm đơn vị 552 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh do KCNA công bố ngày 7-8-2012

Chuyến viếng thăm của ông Kim Jong-un diễn ra trước một cuộc tập trận giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 31-8.

Theo hãng KCNA, ông Kim Jong-un đã thăm đơn vị pháo binh đã dội pháo lên đảo Yoengpyeong của Hàn Quốc trên khu vực Hoàng Hải gần biên giới giữa hai miền Triều Tiên vào năm 2010.

KCNA không cho biết thời điểm của chuyến viếng thăm. Tuy nhiên, trước đó hãng tin này cho biết, ông Kim Jong-un đã thăm một đơn vị quân đội có phiên hiệu là “552”.

Ông Kim đã thanh sát đơn vị trên đảo Mu, nơi mà hãng KCNA nói là điểm đóng quân lớn nhất ở khu vực cực nam của mặt trận tây nam.

“Ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho các binh sĩ không được bỏ qua cơ hội vàng là giáng những đòn trả quyết liệt vào kẻ thù nếu chỉ một quả đạn pháo rơi xuống vùng biển hoặc trong khu vực thuộc chủ quyền của Triều Tiên”, KCNA dẫn lời huấn thị của Kim Jong-un nói với binh sĩ.

KCNA còn cho biết, từ đảo Mu, ông Kim Jong-un cũng đã nhìn thấy đảo Yeongpyeong “rất rõ ràng”.

Seoul và Washington cho biết, cuộc tập trận sẽ huy động hơn 85.000 binh sĩ, trong đó có 30.000 binh sĩ Mỹ để phòng vệ. Bình Nhưỡng coi cuộc tập trận này là một cuộc thao diễn toàn diện để xâm lược Triều Tiên.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc đang trong tình trạng chiến tranh bởi sau khi kết thúc cuộc chiến Triều Tiên năm 1950-1953, hai nước chỉ mới ký hiệp định ngừng bắn và chưa ký kết một thỏa thuận hòa bình nào.

Quang Hiển (theo Reuters, Philstar)

;
.
.
.
.
.