.

Sữa cho trẻ sơ sinh của Nhật thiếu lượng i-ốt

Ngày 9-8, Hong Kong nói rằng sẽ kiểm tra những trẻ sơ sinh đã sử dụng sữa do Nhật sản xuất bị phát hiện thiếu hàm lượng i-ốt và các sản phẩm này được đưa ra khỏi các quầy hàng của đặc khu này.

Theo AFP, các nhà chức trách đã tìm thấy các nhãn sữa Wakodo  và Morinaga không đủ lượng i-ốt cần thiết, đồng thời cảnh báo những sản phẩm này có thể gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ sơ sinh, cụ thể là ảnh hưởng đến tuyến giáp và não. Người phát ngôn của Cơ quan Thực phẩm và Vệ sinh môi trường thúc giục các bậc cha mẹ đưa con mình đến 10 trung tâm y tế của Chính phủ để thử máu. Người phát ngôn còn nói thêm rằng, khoảng 2.000 trẻ đã bị ảnh hưởng từ việc sử dụng sản phẩm sữa này.

Các sản phẩm bị cấm, vốn dành cho trẻ mới sinh đến 9 tháng tuổi, bị phát hiện chứa lượng i-ốt ít hơn 1/3 hàm lượng mà Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo cần thiết cho sự phát triển của một đứa trẻ. Chính quyền Hong Kong cho biết, sẽ tiếp tục kiểm tra các nhãn sữa khác. Các sản phẩm sữa công thức của Nhật chiếm khoảng 3% trong tổng số các sản phẩm sữa được phân phối ở Hong Kong.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.