.

Thủ tướng Ấn Độ: Tăng trưởng kinh tế là vấn đề an ninh quốc gia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Ấn Độ giành độc lập từ Anh diễn ra vào ngày 15-8 ở New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ cho rằng, các chính trị gia nên xem sự tăng trưởng kinh tế của quốc gia Nam Á này như vấn đề an ninh quốc gia. Đồng thời, ông cảnh báo việc thiếu sự đồng thuận sẽ kìm hãm nền kinh tế của quốc gia lớn thứ ba châu Á trong lúc nước này đang nỗ lực đưa hàng triệu người thoát đói nghèo.

Hãng Reuters dẫn lời Thủ tướng Singh dự đoán kinh tế Ấn Độ sẽ đạt tăng trưởng hơn 6,5% trong năm nay, con số cao hơn so với ước tính của các chuyên gia kinh tế. Song, theo nhà lãnh đạo New Delhi, cần phải có các giải pháp cải thiện sinh kế. Ông không đề cập cụ thể đến vấn đề này và chỉ khẳng định: Nếu không thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thì an ninh quốc gia sẽ bị ảnh hưởng.  

Theo Reuters, Ấn Độ vẫn là một trong những nền kinh tế lớn đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng, New Delhi cần tạo thêm hàng triệu việc làm cho những người đến tuổi lao động trong những năm tới.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.