.

Tìm thấy thi thể của Bộ trưởng Nội vụ Philippines

.

(ĐNĐT) - Ngày 21-8, các thợ lặn đã tìm được thi thể của Bộ trưởng Nội vụ Philippines, 3 ngày sau khi máy bay chở ông cùng 3 người khác rơi xuống biển, chính phủ Philippine cho biết.

esse Robredo
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay chở Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo được tìm thấy. Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Giao thông và Thông tin Mar Roxas, thi thể của Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo được tìm thấy ở độ sâu 55 mét, gần bờ biển khu vực đảo Masbate ở miền trung Philippines, nơi chiếc máy bay rơi xuống hôm thứ Bảy, 18-8.

Ông Roxas cho biết, các thợ lặn đã phải vật lộn với những dòng nước chảy xiết để đến được xác chiếc máy bay hai động cơ Piper Seneca bị đắm, đang nằm lật úp dưới đáy biển cách bờ khoảng 800 mét.

Ông Roxas cho biết, thi thể của ông Robredo được đưa lên mặt nước lúc 8 giờ 15 sáng nay theo giờ địa phương. Ông Roxas trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường.

Hiện các thợ lặn đang cố gắng tìm kiếm thi thể của viên phi công người Philippines và phi công phụ người Nepal. Cận vệ của ông Robredo may mắn sống sót trong vụ rơi máy bay.

Vụ tai nạn xảy ra khi ông Robredo đang bay từ quê nhà tại miền Trung Philippines, nơi ông đang có chuyến công cán, chiếc máy bay bỗng gặp trục trặc kỹ thuật và rơi xuống biển.

Chiến dịch tìm kiếm đã được tiến hành với hàng trăm người tham gia cầu nguyện cho ông. Đích thân Bộ trưởng Giao thông và Truyền thông đã chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Ông Robredo năm nay 54 tuổi, có vợ và 3 con gái, là một trong những bộ trưởng thân tín nhất của Tổng thống Aquino Benigno.

Với vai trò Bộ trưởng Nội vụ, ông Robredo điều hành lực lượng cảnh sát hùng mạnh gồm 143.000 người; giám sát các nỗ lực đấu tranh chống tham nhũng trong lực lượng như là một phần của chương trình phòng chống tham nhũng rộng rãi nhất của Tổng thống Benigno kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2010.

Từng là một thị trưởng, ông Robredo trở thành ngôi sao đang lên trong giới chính trị địa phương. Vào năm 2000, ông Robredo đã được trao Huân chương Ramon Magsaysay, một huân chương cao quý công nhận những thành tựu và là công dân danh dự thường niên tại châu Á.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.