.

Tổng thống Assad cảnh báo về số phận Syria

.

Ngày 1-8, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng, các cuộc giao tranh giữa lực lượng Chính phủ với chiến binh sẽ quyết định số phận của đất nước. Thông điệp của ông Assad được đưa ra nhưng nơi ở của nhà lãnh đạo này vẫn là điều bí mật.

Các tòa nhà bị phá hủy trong các cuộc giao tranh ở Damascus.                                             Ảnh: Reuters
Các tòa nhà bị phá hủy trong các cuộc giao tranh ở Damascus. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters cho biết, Tổng thống Assad đã không phát biểu công khai kể từ sau vụ đánh bom ở thủ đô Damascus vào ngày 18-7 vừa qua làm 4 nhân viên bảo vệ thân tín của ông thiệt mạng. Lần phát biểu mới nhất của ông trả lời phỏng vấn một tạp chí quân sự trong lúc 2 bên giao tranh ở thành phố Aleppo. Theo Reuters, vẫn chưa rõ ông Assad đang ở đâu và trong lúc này có những quan ngại về làn sóng đánh bom sẽ nhằm vào các cơ quan Bộ Quốc phòng tại Damascus.

Tổng thống Assad khẳng định: Số phận của người dân và đất nước Syria, trong quá khứ, hiện tại và tương lai đều phụ thuộc vào các cuộc giao tranh. Giao tranh tại thành phố lớn thứ hai Aleppo đang trở thành phép thử quan trọng đối với cả hai lực lượng: quân Chính phủ và chiến binh. Song, các quan sát viên của LHQ cho rằng, cả hai bên đều sử dụng vũ khí hạng nặng.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.