.

Tổng thống Indonesia lo ngại nạn tham nhũng

Ngày 16-8, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono nói rằng, tham nhũng đang gia tăng ngay cả trong Quốc hội nước này. Đây là nhận định công khai mới nhất của nhà lãnh đạo Indonesia về tham nhũng và ông cảnh báo rằng, điều này đe dọa đến tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Theo Reuters, tham nhũng đang kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế Indonesia và Tổng thống Yudhoyono bị chỉ trích vì những động thái chậm chạp trong việc chống lại vấn nạn này khi ông chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào năm 2014. Hàng loạt scandal tham nhũng đã gây chấn động Đảng Dân chủ của Tổng thống Yudhoyono, ảnh hưởng đến hình ảnh của đảng này trước kỳ bầu cử vào năm 2014.

Phát biểu trước Quốc hội, Tổng thống Yudhoyono thừa nhận vẫn còn nhiều kẻ tham nhũng trong Chính phủ, Quốc hội, đại diện khu vực và các cơ quan thực thi pháp luật. Ông Yudhoyono nhấn mạnh: Trong cuộc chiến này cần sự phối hợp giữa cơ quan chống tham nhũng KPK, Tòa án Tối cao, cảnh sát và Bộ Tư pháp.

Song thực tế, theo Reuters, Indonesia vẫn là thị trường đầu tư đang nổi và được ưa chuộng bởi quốc gia này có dân số đông thứ tư thế giới, tầng lớp trung lưu lại gia tăng, nợ công ở mức thấp...

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.