.

VENEZUELA: Nổ nhà máy lọc dầu, 39 người chết

.

Tính đến ngày 26-8, tổng số người chết trong vụ nổ nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela đã tăng lên 39, số người bị thương cũng tăng lên hơn 80. Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã yêu cầu điều tra và tuyên bố 3 ngày quốc tang.

Các nhà chức trách tại hiện trường vụ nổ.      Ảnh: AP
Các nhà chức trách tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: AP

Hãng AFP cho biết, Tổng thống Chavez đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân và bày tỏ sự đau buồn trước một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Venezuela - đất nước vốn có ngành công nghiệp dầu mỏ là ngành then chốt. Vụ nổ xảy ra vào chiều 25-8 (theo giờ Việt Nam) tại nhà máy Amuay ở bang Falcon, Tây Bắc Venezuela. Phó Tổng thống Elias Jaua cho biết, trong số người chết, có 18 người là thành viên của Lực lượng phòng vệ quốc gia tại nhà máy, 15 người là dân thường và 6 thi thể khác chưa được nhận dạng.

Bộ trưởng Năng lượng Rafael Ramirez nói nguyên nhân nổ do rò rỉ khí. Mặc dù vụ nổ đã khiến nhà máy Amuay phải tạm ngưng hoạt động hoàn toàn, nhưng các quan chức Chính phủ đã cam kết tái khởi động nhà máy này trong 2 ngày. Ông Ramirez cũng khẳng định không có kế hoạch ngừng xuất khẩu dầu.

Nhà máy lọc dầu Amuay có công suất lọc khoảng 645.000 thùng/ngày và là một trong những điểm xuất khẩu chính các sản phẩm từ dầu của Venezuela.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.