.

Afghanistan bắt giữ, sa thải hàng trăm binh sĩ

Bộ Quốc phòng Afghanistan ngày 5-9 cho biết, hàng trăm binh sĩ đã bị bắt giữ hoặc sa thải vì liên quan đến lực lượng nổi dậy Taliban. Động thái này được thực hiện trong lúc Kabul nỗ lực ngăn chặn các vụ tấn công xảy ra làm mất niềm tin của người dân trong nước và các đồng minh.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Zahir Azimi xác nhận sự việc với báo giới ở thủ đô Kabul, đồng thời cho biết các nhà chức trách có bằng chứng một số trường hợp, và đối với một số trường hợp khác thì chỉ nghi ngờ. Người phát ngôn này còn nói rằng, việc quân đội Afghanistan chống lại lực lượng nước ngoài là điều quan ngại sâu sắc không chỉ với Bộ Quốc phòng mà với cả Chính phủ Kabul. Song, ông Azimi không nói thêm chi tiết về việc bắt giữ và sa thải.

Theo Reuters, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã bày tỏ quan ngại về các vụ tấn công làm ít nhất 45 binh sĩ thuộc liên minh quân sự này thiệt mạng trong năm nay, riêng tháng 8 có 15 binh sĩ thiệt mạng. Tuy nhiên, ông Rasmussen bác bỏ các nguồn tin cho rằng, những vụ tấn công đã khiến thêm thành viên NATO rút quân về nước.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.