.

Bill Gates vẫn giàu nhất nước Mỹ

Theo xếp hạng của Tạp chí Forbes vừa được công bố, nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ với tài sản 66 tỷ USD trong năm 2012, tăng 7 tỷ USD, tức tăng 10% so với năm ngoái. Như vậy, tỷ phú này vẫn giữ ngôi vị giàu nhất nước Mỹ trong 19 năm liên tiếp.

Xếp sau Bill Gates là tỷ phú Warren Buffett với tài sản 46 tỷ USD; tiếp đó là Larry Ellison, người đồng sáng lập Hãng phần mềm Oracle với tài sản 41 tỷ USD, tăng đến 20% so với năm ngoái. Anh em nhà Charles và David Koch, đồng sở hữu Koch Industries xếp thứ tư với tài sản 31 tỷ USD.

Trong khi đó, người sáng lập trang mạng xã hội Mark Zuckerberg mất đến 8,1 tỷ USD nên từ vị trí 14 xuống 36, với tài sản 9,4 tỷ USD. Nhà tài chính George Soros để tụt mất vị trí Top Ten trong bảng xếp hạng của Forbes, rơi xuống thứ hạng 15, với tài sản 19 tỷ USD. Thay vào đó, Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg có tên trong bảng Top Ten khi tài sản của ông tăng từ 5,5 tỷ USD lên 25 tỷ USD.

Tạp chí Forbes cũng cho biết, hiện có 400 người giàu nhất nước Mỹ với tổng giá trị tài sản lên đến 1.700 tỷ USD, tăng 200 tỷ USD so với năm ngoái. Các tỷ phú tập trung nhiều ở Los Angeles và New York. Trong đó có 20 người mới và có 45 phụ nữ, nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey xếp thứ 151.

* Hãng AFP dẫn một báo cáo mới công bố cho biết, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã vượt qua Bắc Mỹ để lần đầu tiên trở thành nơi có nhiều triệu phú nhất, trong đó số triệu phú gia tăng ở Nhật Bản và Trung Quốc. Cụ thể, châu Á - Thái Bình Dương có 3,37 triệu người được xếp vào danh sách giàu có với tài sản ít nhất 1 triệu USD trong năm 2011, so với 3,35 triệu người ở Bắc Mỹ, 3,17 triệu người ở châu Âu. Năm 2010, châu Á – Thái Bình Dương vượt qua châu Âu để xếp vị trí thứ hai về số triệu phú nhiều trên thế giới. Lúc đó, Bắc Mỹ vẫn dẫn đầu.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.