.

Núi lửa phun, Nicaragua sơ tán 3.000 dân

.

Đêm 8-9 (giờ Việt Nam), núi lửa San Cristobal - núi lửa cao nhất Nicaragua, bất ngờ phun cột tro và khói cao đến 4km, khiến nhà chức trách phải sơ tán khẩn cấp khoảng 3.000 người sống xung quanh đó.

Khói và tro bụi bốc lên cuồn cuộn ở gần thành phố Chinandegga.                                        Ảnh: Reuters
Khói và tro bụi bốc lên cuồn cuộn ở gần thành phố Chinandegga. Ảnh: Reuters

Guillermo Gonzalez, Giám đốc Cơ quan khẩn cấp và cứu trợ thảm họa của Nicaragua, cho biết việc núi lửa phun trào ảnh hưởng đến khoảng 500 hộ dân với 3.000 người. Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy 3 tiếng nổ lớn từ núi lửa, cùng lúc là các đám mây tro khói cuồn cuộn bốc lên trời và dạt sang các làng lân cận.

Theo AP, chưa có thông tin về thiệt hại hoặc thương vong. Song, chính quyền ra ban bố báo động vàng. Ông Javier Mejia, Giám đốc điều hành Viện Địa chất Nicaragua (Ineter) đề nghị các nhà chức trách đóng cửa không phận gần San Cristobal bởi các đám mây tro khói cuồn cuộn bốc lên trời nhiều nhất trong những năm gần đây.

Núi lửa San Cristobal còn có tên gọi El Viejo, cao 1.740m, cách thủ đô Managua 140km về phía Tây Bắc. Núi lửa này bắt đầu hoạt động từ năm 1520 và thức giấc vào giữa năm 2008.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.