.

Pháp điều tra về cái chết của ông Arafat

.

3 thẩm phán Pháp chuẩn bị đến thành phố Ramallah của Palestine để tiến hành khai quật mộ của cố Tổng thống Yasser Arafat nhằm điều tra xem có phải ông bị đầu độc như những lời đồn đoán hay không.

Ông Yasser Arafat khi còn sống và vợ, bà Suha.                                                              Ảnh: AP
Ông Yasser Arafat khi còn sống và vợ, bà Suha. Ảnh: AP

Hãng Reuters ngày 5-9 cho biết, việc các thẩm phán điều tra sẽ cần sự phê chuẩn của cả Israel lẫn Palestine. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas khẳng định Chính phủ của ông sẵn sàng tiến hành khai quật mộ của ông Arafat tại Ramallah. Trong khi đó, vợ của ông Arafat, bà Suha, phát biểu với Reuters rằng, các thẩm phán Pháp đã có sự chuẩn bị cần thiết để đến Ramallah và tại đây phía cảnh sát sẽ thực hiện một số kiểm tra dưới sự giám sát của các nhà chức trách. Theo bà Suha, cần ưu tiên cuộc điều tra của Pháp, đồng thời bỏ qua các thủ tục khác bởi việc điều tra chắc chắn bảo đảm tính độc lập và trung lập.

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi đài truyền hình Al-Jazeera công bố kết quả khám nghiệm của Viện Phóng xạ Vật lý Lausanne (Thụy Sĩ) rằng, đồ đạc của ông Arafat có dấu vết của chất phóng xạ polonium. Tháng 7 vừa qua, bà Suha đã đệ đơn xin tái điều tra vụ việc vì nghi ngờ chồng bà chết do bị đầu độc.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.