.

Taliban dọa giết Hoàng tử Anh Harry

.

(ĐNĐT) - Taliban, ngày 10-9 thông báo, phiến quân này quyết sẽ giết Hoàng tử Harry của Anh, người đang phục vụ tại chiến trường Afghanistan.

Hoàng tử Harry tại Afghanistan. Ảnh: Getty
Hoàng tử Harry tại Afghanistan. Ảnh: Getty

Một phát ngôn viên của Taliban cho biết, tổ chức này đã lên một “kế hoạch giá trị cao” tấn công vào Hoàng  tử Harry tại tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, một trong những chiến trường ác liệt nhất tại nước này.

Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban nói với AFP qua điện thoại rằng: “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giết Hoàng tử Harry và các binh sĩ Anh đóng quân tại Helmand. Việc bắt cóc ông ta không quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhằm vào ông và giết ông”.

Anh cho biết, phi đội của Harry sẽ do thám, ngăn chặn và nếu cần thiết sẽ tiến hành các vụ tấn công bí mật cũng như hộ tống các máy bay khác.

Hoàng tử Harry, 27 tuổi, hiện là phi công máy bay trực thăng chiến đấu Apache, sẽ phục vụ 4 tháng tại trại Bastion. Ông sẽ phục vụ như một xạ thủ trên trực thăng.

Đây là lần thứ hai, Hoàng tử Harry, nhân vật thứ ba trong hàng thừa kế ngai vàng nước Anh và con trai thứ hai của Hoàng thái tử Charles và công nương Diana quá cố - được cử đến làm nhiệm vụ tại quốc gia Nam Á này.

Năm 2008, Hoàng tử Harry đã được rút về nước một cách vội vã khi truyền thông tiết lộ việc ông được điều động tới Afghanistan để điều khiển các máy bay tấn công từ mặt đất.

Trong lần điều động này, ngay từ đầu, quân đội Anh đã công bố hình ảnh và video của Harry tại Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, bất kỳ sự nguy hiểm nào cũng “đang và sẽ được đánh giá”.

Quang Hiển (Theo CNA, Reuters)

;
.
.
.
.
.