.

Thủ tướng Singapore cam kết trừng phạt quan chức tham nhũng

Sau một số bê bối xảy ra ở chính trường Singapore, tối 18-9, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cam kết trừng phạt các quan chức tham nhũng, dù đó là quan chức cấp cao. Ông nhấn mạnh: Bất kỳ ai phạm luật cũng đều bị bắt và trừng phạt, không loại trừ quan chức cấp cao nào.

Theo AP, phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long phản ánh mối quan ngại của Chính phủ rằng, danh tiếng của Singapore, một trong những quốc gia ít có tham nhũng nhất trên thế giới, có thể bị tổn hại trước các vụ việc bê bối xảy ra trong năm nay. Mặc dù Singapore dùng biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với hành vi tham nhũng: 5 năm tù và số tiền phạt lên đến 80.000 USD, nhưng theo ông Lý Hiển Long, điều này vẫn chưa đủ ngăn chặn các cá nhân lợi dụng vị trí của mình để tìm cách trục lợi.

Theo Tổ chức Minh bạch quốc tế, Singapore xếp thứ 5 trong các nước ít tham nhũng nhất trên thế giới, sau New Zealand, Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển. Hãng AP dẫn lời các nhà chức trách Singapore cho biết, nước này trả lương cao cho các Bộ trưởng và công chức, vừa thu hút sự đầu tư của họ vào công việc, vừa loại bỏ được các cám dỗ khác. Lương của Thủ tướng Lý Hiển Long là 2,4 triệu USD/năm, cao gấp 5 lần so với lương của Tổng thống Mỹ Barack Obama (400.000 USD/năm).

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.