.

4 tàu hải giám Trung Quốc vào vùng biển Senkaku/Điếu Ngư

.

(ĐNĐT) - Ngày 2-10, Tuần duyên Nhật Bản cho biết, 4 tàu hải giám Trung Quốc đã đi vào vùng biển quanh nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền trên Biển Hoa Đông.

 Ảnh do Tuần duyên Nhật Bản cung cấp cho thấy, các tàu hải giám Trung Quốc đã thâm nhập vùng biển quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư, ngày 2-10-2012.  Ảnh: AFP
Ảnh do Tuần duyên Nhật Bản cung cấp cho thấy, các tàu hải giám Trung Quốc đã thâm nhập vùng biển quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư, ngày 2-10-2012.

Tuần duyên Nhật xác định lúc 12 giờ 30 giờ Tokyo, các tàu hải giám đã ở vị trí cách đảo Uotsuri 22 kilomet. Họ đã dùng radio để cảnh báo các tàu Trung Quốc phải rời vùng biển thuộc lãnh thổ Nhật, nhưng các tàu đó đã phớt lờ cảnh báo trên.

Cá tàu trên đã ở vùng tiếp giáp lãnh hải Nhật Bản kể từ trưa hôm qua, 1-10. Có lúc các tàu đó đã rời đi nhưng sáng nay lại đi vào khu vực trên.

Tháng trước, hơn 10 tàu của chính phủ Trung Quốc  đã đi vào vùng tiếp giáp lãnh hải Nhật Bản, trong đó một số tàu đi vào vùng biển thuộc lãnh thổ Nhật quanh nhóm đảo nói trên.

Hiện nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư đang là tâm điểm tranh chấp về lãnh thổ giữa Nhật với Trung Quốc.

Quang Hiển (theo NHK, CNA)

;
.
.
.
.
.