.
HÀN QUỐC

Con trai của Tổng thống có thể bị cấm xuất cảnh

Một công tố viên đặc biệt đang điều tra các cáo buộc xung quanh dự án nhà nghỉ hưu dành cho Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã đề nghị Bộ Tư pháp cấm con trai độc nhất của ông rời khỏi đất nước.

Văn phòng cố vấn đặc biệt muốn có lệnh cấm xuất cảnh đối với Lee Si-hyung (34 tuổi), con trai của Tổng thống Lee Myung-bak và 10 người khác, trong đó có Kim In-jong, cựu Giám đốc an ninh của Tổng thống. Đây là một phần trong cuộc điều tra về thỏa thuận mua đất ở Naegok-dong, vùng ngoại ô phía Nam Seoul, vào năm ngoái để xây nhà nghỉ hưu cho ông Lee Myung-bak và lực lượng phụ trách an ninh.

Song, theo Yonhap, công tố viên không yêu cầu lệnh cấm xuất cảnh đối với Tổng thống Lee Myung-bak cùng đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok. Anh cả của Tổng thống, ông Sang-eun, đã vay khoảng 600 triệu won (542.000 USD) cho cháu của mình, vừa rời khỏi Hàn Quốc vào ngày 15-10. Một người đàn ông được xác định mang họ You đã bán đất cho Lee Si-hyung và cũng đã ở nước ngoài từ ngày 12-5-2012.  

Tuy nhiên, các công tố viên cho biết, không có bằng chứng về việc Tổng thống dùng tên của con trai để mua đất bất hợp pháp. Công tố viên đặc biệt dự kiến triệu tập Lee Si-hyung và các quan chức cấp cao khác ở Văn phòng Tổng thống Cheong Wa Dae, kể cả Chánh Văn phòng nội các Yim Tae-hee.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.