.

Hàn Quốc lại thả truyền đơn sang Triều Tiên

.

(ĐNĐT) - Sáng 29-10, các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng tại Hàn Quốc lại thả bong bóng mang truyền đơn qua biên giới, một tuần sau khi Triều Tiên dọa sẽ có hành động quân sự nếu Hàn Quốc tiến hành thả truyền đơn.

Các bong bóng khổng lồ mang theo truyền đơn được thả từ công viên tại thị trấn Paju, phía bắc Seoul ngày 29-10-2012.  Ảnh: AFP
Các bong bóng khổng lồ mang theo truyền đơn được thả từ công viên tại thị trấn Paju, phía bắc Seoul ngày 29-10-2012. Ảnh: AFP

Hàng chục nhà hoạt động đã thả  4 quả bóng lớn mang 50.000 truyền đơn từ một công viên ở thị trấn biên giới Paju, phía bắc Seoul bất chấp sự canh gác dày đặc của khoảng 100 cảnh sát Hàn Quốc.

Một số người dân địa phương đã đụng độ với các nhà hoạt động do ngăn chặn việc thả bong bóng vì sợ phía Triều Tiên trả đũa.

Cách đây một tuần, cảnh sát Hàn Quốc  đã phong tỏa khu vực công viên tại Paju để ngăn chặn việc thả truyền đơn nói trên do lo ngại quân  đội Triều Tiên “tấn công không thương tiếc” như họ đã cảnh báo trước đó nếu Hàn Quốc để xảy ra việc thả truyền đơn.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên cảnh báo mạnh mẽ đối với việc thả truyền đơn của Hàn Quốc, kèm với đó là khuyến cáo người dân hãy sơ tán khỏi khu vực thả truyền đơn để tránh bị thương vong do phía Triều Tiên tấn công.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.