.

Hàn Quốc ngăn thả truyền đơn ở biên giới

.

Ngày 22-10, Hàn Quốc cấm các nhà hoạt động tiến vào khu vực biên giới, nơi họ có kế hoạch thả truyền đơn chống CHDCND Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công nếu hành động này diễn ra.

Cảnh sát Hàn Quốc được điều động để ngăn chặn việc rải truyền đơn.                 Ảnh: AP
Cảnh sát Hàn Quốc được điều động để ngăn chặn việc rải truyền đơn. Ảnh: AP

Hãng AP cho biết, một nhóm các nhà đào tẩu của CHDCND Triều Tiên đang sống ở Hàn Quốc dự kiến thả bong bóng mang theo 200.000 tờ truyền đơn ở gần thị trấn biên giới Paju, có nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un và chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hàng trăm cảnh sát Hàn Quốc được điều động phong tỏa các con đường để ngăn chặn các nhà hoạt động và những người khác tập trung ở biên giới. Người dân tại khu vực này cũng được yêu cầu sơ tán xuống boong-ke dưới lòng đất.
Song, Yonhap dẫn lời các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, Chính phủ Seoul đã quyết định cấm rải truyền đơn qua biên giới sau khi phát hiện CHDCND Triều Tiên để lộ các họng pháo và triển khai binh sĩ tại các vị trí hỏa lực, có thể để chuẩn bị tấn công.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói rằng, CHDCND Triều Tiên được cho là sẽ thực hiện cảnh báo của mình.

Park Sang Hak, người đứng đầu nhóm các nhà hoạt động, cho rằng lệnh cấm của Hàn Quốc là sự đầu hàng trước đe dọa của CHDCND Triều Tiên. Ông Park Sang Hak cũng cho biết, nhóm của ông sẽ tìm địa điểm khác để thả truyền đơn.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.