.

Indonesia cảnh báo nguy cơ khủng bố

.

Ngày 10-10, cảnh sát Indonesia cảnh báo nguy cơ khủng bố nhằm vào các quan chức nhân kỷ niệm 10 năm vụ đánh bom ở Bali. Khuyến cáo này nâng báo động an ninh của Indonesia lên mức cao nhất.

Cảnh sát Indonesia trong cuộc duyệt binh tại Denpasar, Bali.                                              Ảnh: AP
Cảnh sát Indonesia trong cuộc duyệt binh tại Denpasar, Bali. Ảnh: AP

Phó chỉ huy cảnh sát đảo Bali, Tướng I Ketut Untung Yoga Ana, cho biết an ninh được thắt chặt tại toàn bộ khu đảo này. Ông Ana khẳng định đã có sự chuẩn bị an ninh tối đa, ngay cả trước khi diễn ra lễ kỷ niệm. Song, ông không cung cấp thông tin chi tiết về mối đe dọa này.  

Vụ đánh bom khủng bố  hộp đêm tại đảo Bali xảy ra vào ngày 12-10-2002 làm 202 người chết, trong đó có 88 người Úc và 7 người Mỹ. Vụ tấn công do Jemaah Islamiyah, nhóm liên quan đến tổ chức khủng bố Al-Qaeda, thực hiện. Thủ tướng Úc Julia Gillard sẽ hiện diện tại lễ kỷ niệm này. Cựu Thủ tướng Úc John Howard, đại sứ Mỹ tại Indonesia Scot Marciel và các nhà ngoại giao từ những nước khác cũng dự kiến tham dự. Theo đó, một buổi lễ được tổ chức tại khu tưởng niệm ở Kuta và một buổi lễ diễn ra sau đó ở công viên Jimbaran.

Cũng trong ngày 10-10, Thống đốc Bali Made Mangku Pastika, cựu Cảnh sát trưởng dẫn đầu các cuộc điều tra vụ tấn công năm 2002, đã xin lỗi các gia đình nạn nhân.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.