.

Nga điều tra lãnh đạo đối lập

.

Ngày 17-10, các công tố viên Nga tiến hành điều tra hình sự đối với lãnh đạo đối lập Sergei Udaltsov và một số nhà hoạt động khác, cáo buộc ông này có kế hoạch gây rối trong các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Vladimir Putin. Theo đó, các nhà chức trách đã khám xét nhà của Udaltsov ở Mátxcơva và nhà của cha mẹ ông.

Ông Sergey Udaltsov đứng đầu hàng loạt cuộc biểu tình trên đường phố Mátxcơva.    Ảnh: AP
Ông Sergey Udaltsov đứng đầu hàng loạt cuộc biểu tình trên đường phố Mátxcơva. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố, Ủy ban điều tra nói rằng, sẽ xem xét một tài liệu do kênh truyền hình NTV thân với Điện Kremlin cung cấp, theo đó cho rằng các lãnh đạo đối lập đã làm việc với các quan chức Georgia để cung cấp 200 triệu USD cho những người biểu tình chống Tổng thống Putin và các kế hoạch tổ chức bạo động ở Mátxcơva. Hãng AP dẫn tuyên bố của Ủy ban điều tra cho biết, liên quan đến vụ việc này không chỉ có những người Nga mà còn có người Georgia và những quốc gia khác. Các cáo buộc cho rằng, Udaltsov đã nhận tiền và lệnh từ một đồng minh của Tổng thống Georgia Mikhail Saakashvili về việc gây bất ổn ở Nga.

Udaltsov là người đứng đầu hàng loạt cuộc biểu tình vốn bị các nhà chức trách Mátxcơva ngăn cấm. Đảng Cộng sản Nga ủng hộ Udaltsov và bác bỏ các cáo buộc với ông.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.