.

Người sản xuất phim chống Hồi giáo sẽ ra tòa

Mark Basseley Youssef, người tham gia sản xuất bộ phim chống Hồi giáo gây ra các cuộc biểu tình bạo lực, sẽ ra tòa án liên bang tại Los Angeles vào ngày 10-10 tới để xem xét ông có phạm pháp hay không.

Hãng Reuters cho biết, Youssef còn có tên gọi là Nakoula Basseley Nakoula (55 tuổi, ở California, Mỹ), bị cho là sản xuất bộ phim “Innocence of Muslims” (tạm dịch Sự ngây thơ của người Hồi giáo) dài 13 phút, trong đó phỉ báng đấng tiên tri Mohammad, khơi mào cho bạo lực chống Mỹ ở Ai Cập và các nước Hồi giáo khác vào tháng 9 vừa qua. Youssef bị các nhà chức trách bắt giữ vào ngày 27-9, bị giam lỏng tại một địa phương ở Los Angeles, thuộc bang California.

Trước đó, Youssef đã bị bắt giữ nhiều lần với các cáo buộc khác nhau. Tháng 6-2010, ông bị cáo buộc gian lận tiền của ngân hàng và bị kết án 21 tháng tù cùng với việc bồi thường cho ngân hàng gần 800.000 USD. Youssef được phóng thích vào tháng 6 năm ngoái nhưng bị quản chế, cấm sử dụng Internet, máy tính và email trong 5 năm. Thời gian trước khi bị bắt lần này, Youssef sống chủ yếu ở vùng ngoại ô Los Angeles.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.