.

Tuần duyên Nhật cứu 64 thủy thủ Trung Quốc

.

(ĐNĐT) - Tuần duyên Nhật Bản đã cứu sống toàn bộ 64 thủy thủ Trung Quốc khi chiếc tàu chở hàng của họ  bốc cháy, giữa lúc Tokyo và Bắc Kinh đang trong thế bế tắc về tranh chấp chủ quyền đối với nhóm đảo trên Biển Hoa Đông.

 Ảnh do Tuần duyên Nhật cung cấp, khói bốc lên từ tàu Ming Yang ở khu vực bờ  biển ngoài khơi Okinawa 150 kilomet về phía đông nam.  Ảnh: AFP
Ảnh do Tuần duyên Nhật cung cấp cho thấy khói bốc lên từ tàu Ming Yang ở khu vực bờ biển ngoài khơi Okinawa 150 kilomet về phía đông nam. Ảnh: AFP

Tối 20-10, Tuần duyên Nhật Bản được nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) thông báo về một đám cháy trên tàu Ming Yang, tải trọng 12.703 tấn. Ngay sau đó, Tuần duyên Nhật đã điều tàu tuần tiễu và máy bay tới hiện trường nằm cách đảo Okinawa khoảng 150 kilomet về phía đông nam.

Lúc 2 giờ 30 sáng nay (21-10), một tàu tuần duyên  Nhật đã cứu được 21 người rời khỏi con tàu cháy trên phao cứu sinh. 43 người khác vẫn còn ở trên chiếc tàu hàng đang cháy đăng ký tại Saint Vincent và Grenadines.

Lúc 3 giờ 47 phút sáng, toàn bộ các thủy thủ đã được cứu thoát, trong đó có 3 người bị thương nhẹ. Kỹ sư trưởng của tàu trên cho biết họ đã nghe tiếng nổ từ máy chính vào tối thứ Bảy.

Hiện Tuần duyên Nhật đang bận rộn với việc giám sát vùng biển quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư, cách xa con tàu đang cháy về phía tây.

Theo Tuần duyên Nhật, hiện có 4 tàu Trung Quốc đang có mặt trong vùng biển tiếp giáp lãnh hải của nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư. Các tàu trên được định vị  trong vùng biển trên trong hơn hai tháng qua.

Căng thẳng Nhật-Trung lên đỉnh điểm vào giữa tháng 9, sau khi chính phủ Nhật mua lại 3 trong số 5 đảo thuộc nhóm đảo nói trên.

Quang hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.