.

Động đất tại Myanmar, ít nhất 13 người chết

.

(ĐNĐT) - Một trận  động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra gần Mandalay, miền trung Myanmar ngày hôm nay, 11-11, làm ít nhất 13 người chết và 40 người bị thương, tổ chức Save the Children cho biết.

 Mặt tiền của tòa nhà cao nhất Mandalay, Myanmar đã bị bong mất một số tấm cửa sổ sau trận động đất ngày 11-11-2012.  Ảnh: AFP
Mặt tiền của tòa nhà cao nhất Mandalay, Myanmar đã bị bong mất một số tấm cửa sổ sau trận động đất ngày 11-11-2012. Ảnh: AFP

Theo cơ quan Khảo sát Địa lý Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra ở vị trí cách Mandalay 60 kilomet về phía tây bắc và nằm ở độ sâu 10 kilomet. Sau động đất, đã xảy ra một loạt các dư chấn.

Những người dân  ở thủ đô Bangkok của Thái Lan cũng cảm nhận được trận động đất.

Theo một quan chức của Sở Thủy văn Mandalay, tâm chấn nằm gần thị trấn Shwebo và  xảy ra lúc 8 giờ sáng ngày 11-11.

Truyền thông địa phương cho biết, một cây cầu đang xây dở bắt qua sông Irrawaddy nối liền Kyauk Myaung và Singgu, đã bị sụp làm 4 công nhân thiệt mạng.

Ngoài ra, 2 người đã thiệt mạng một tu viện ở phía bắc Mandalay sập đổ, 6 người khác cũng đã thiệt mạng tại thị trấn Sint Ku, vùng Sagaing và 1 người đã thiệt mạng tại Mandalay.

Đã có thiệt hại nhỏ tại một số nơi quanh Mandalay, trong đó có Amarapura, một thị trấn nổi tiếng với khách du lịch với các tu viện và cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới. Một số chùa chiền cũng bị hư hại tại đó.

Quang Hiển (theo Reuters, CNA)

;
.
.
.
.
.