.

Gaza tiếp tục đỏ lửa

Quân đội Israel ngày 18-11 mở rộng phạm vi tấn công ở Dải Gaza, nhằm vào 2 trụ sở truyền thông vốn được Hamas cũng như báo chí nước ngoài sử dụng, cụ thể là văn phòng của Kênh truyền hình Al-Aqsa của Hamas cùng các Hãng Sky và ITN của Anh. Nhiều nhà báo người Palestine bị thương trong các cuộc tấn công này.

Phát biểu tại cuộc họp nội các ngày 18-11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Tel Aviv sẵn sàng “mở rộng đáng kể” hoạt động tại Gaza. Hãng AP dẫn thông điệp từ phía Israel đưa ra cho rằng, Hamas đang đùa với lửa và “đặt cược vào canh bạc” số phận của người dân Gaza. Thông điệp cho hay, lực lượng quốc phòng Israel đang thúc đẩy hoạt động “giai đoạn 2”. Song, theo AP, chưa rõ “giai đoạn 2” là như thế nào, nhưng hàng ngàn binh sĩ Israel đã áp sát biên giới Gaza. Phó Thủ tướng Israel Moshe Yaalon cũng nhấn mạnh Tel Aviv sẵn sàng mở rộng hoạt động.

Ashraf al-Kidra, quan chức y tế ở Gaza cho biết, có tổng cộng 49 người Palestine thiệt mạng khi hoạt động tấn công của Israel bước sang ngày thứ 5. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các bệnh viện ở Gaza đều quá tải với số thương vong và thiếu các trang thiết bị cần thiết.

Các cuộc họp ở Cairo do Tổng thống Ai Cập Mohammed Mursi chủ trì đã diễn ra. Thủ lĩnh Hamas Khaled Meshaal cũng có mặt tại Cairo để tìm giải pháp tháo gỡ xung đột. Liên đoàn Arab tuyên bố sẽ cử một phái đoàn đến Gaza trong một vài ngày tới.      

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.