.

Hơn 100 ô-tô đâm nhau dồn đống, hàng trăm người thương vong

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị  thương trong gần 150  ô-tô đâm nhau tại vùng đông nam bang Texas, Mỹ trong Ngày lễ Tạ ơn, 22-11.

Hiện trường vụ tai nạn vào ngày lễ Tạ ơn, 22-11-2012 tại Texas, Mỹ.  Ảnh: CNN video
Hiện trường vụ tai nạn vào Ngày lễ Tạ ơn, 22-11-2012, tại Texas, Mỹ. Ảnh trích từ video CNN

Theo Sở An ninh công cộng Texas, vụ tai nạn xảy ra trên giao lộ 10, lúc 8 giờ 45 phút sáng 22-11, theo giờ Mỹ. Tông xe dây chuyền tiếp nối và một vài vụ tai nạn đã xảy ra trên các làn đường hướng về phía tây của giao lộ, nằm ở tây nam Beaumont, hạt Jeffferson.

Các báo cáo ban đầu lúc xảy ra tại nạn cho thấy có sương mù dày đặc, được cho là nguyên nhân góp phần gây ra tai nạn dây chuyền, nhân viên tuần tiễu cao tốc Texas, Stephanie Davis cho biết.

Hai người thiệt mạng đi cùng một xe, khi xe của họ bị một xe đầu kéo 18 bánh tông vào, Sở An ninh Công cộng Texas cho biết.

Cảnh sát trưởng hạt Jefferson, Rod Carroll cho biết, có từ 80 đến 120 người đã được đưa tới bệnh viện. Những người bị nặng được chuyển tới Houston, cách đó hơn 100 kilomet.

“Một xe 18 bánh nằm trên các xe khác, xe nằm trên xe. Thật là một thảm họa”, ông Rod Carroll cho biết.

Những hình ảnh video cho thấy, các xe cộ bị móp méo và người bị thương nằm dài trên cỏ hai bên vệ đường và trên các cán cứu thương. Hàng đoàn xe dài gồm các ô-tô, tải nhẹ, đầu kéo bị méo mó, trầy xướt.

Làn xe đi về hướng tây đã tạm bị chặn gần 4 giờ trước khi thông thương trở lại. Trong khi đó, làn đường đi về phía đông giao lộ I-10 đã bị chặn và lúc 5 giờ chiều cùng ngày, nó đã thông thương trở lại.

Quang Hiển (theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.