.

Lộ diện người phụ nữ thứ hai trong vụ bê bối cựu giám đốc CIA

.

(ĐNĐT) - Đã xuất hiện tình tiết về một phụ nữ thứ hai đã tố cáo về những thư điện tử gửi từ bà Paula Broadwell, người tình của của cựu Giám đốc CIA David Petraeus buộc FBI phải mở một cuộc điều tra.

 Tướng David Petraeus và  bà Paula Broadwell.  Ảnh: AFP
  David Petraeus và bà Paula Broadwell ở Afghanistan. Ảnh: AFP

Một người có thông tin về cuộc điều tra cho biết, người phụ nữ thứ hai này là Jill Kelley, 37 tuổi, bạn thân thiết của gia đình Tướng Petraeus. Bà cũng là một liên lạc viên xã hội tự nguyện tại Tampa, Florida với các gia đình quân đội tại căn cứ không quân MacDill.

Phát biểu với hãng tin ABC, bà Kelly cho biết, gia đình bà là bạn với Tướng Petraeus và gia đình ông trong 5 năm qua. Họ tôn trọng ông và sự riêng tư của gia đình và họ cùng 3 con cũng muốn được tôn trọng như vậy.

Bà Kelly đã trình báo FBI sau khi nhận được các thư điện tử đe dọa mà người ta lần ra là từ bà Broadwell.

Những thư điện tử đe dọa và quấy rối từ Broadwell có nội dung quy kết người phụ nữ nhận thư là đối thủ tiềm tàng trong việc giành giật tình yêu của vị tướng 60 tuổi.

Một quan chức chính quyền nói với báo The New York Post rằng thư các thư điện tử gửi đi có đoạn: “Ta biết mụ đang định làm gì” và “hãy tránh xa người đàn ông của ta.”

Sự việc dẫn đến cuộc điều tra cho thấy ông Petraeus và Broadwell từng có quan hệ ngoại tình.

Broadwell, 40 tuổi, đã gặp Petraeus vào mùa xuân năm 2006, khi ông nói chuyện tại Đại học Harvard mà bà là một nghiên cứu sinh. Bà nói với vị tướng về những quan tâm của việc nghiên cứu và ông đồng ý cho bà gặp gỡ những người nghiên cứu những vấn đề giống như thế.

Broadwell quyết định viết những nghiên cứu đó thành sách và đã đến Afghanistan sau khi ông Petraeus được điều đến đó để thay thế Tướng Stanley McChrystal vào tháng 6-2010.

Broadwell đã trải qua vài tháng (theo CNN là một năm) tại Afghanistan để phỏng vấn ông Petraeus để viết chung cuốn sách "All in: The Education of General David Petraeus".

Người phụ nữ 40 tuổi này nói với Baldwin, người dẫn chương trình của CNN trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2 rằng: “Chúng tôi đã có mối quan hệ trước khi tôi đến đó do có liên quan đến luận văn tiến sĩ, vì thế quan hệ được đẩy lên một mức độ khác”.

Broadwell nói với Baldwin rằng, bà đã theo sát các nhân viên và binh sĩ của ông Petraeus trên chiến trường, chia sẻ sự khó khăn cũng như nguy hiểm của họ.

Vào tháng 1, Broadwell nói với Jon Stewart, đạo diễn chương trình Daily Show rằng ông Petraeus rất kiên trì, có một ý chí chiến thắng và muốn tạo ra một sự khác biệt. Bà cho rằng, ông ấy yêu việc phục vụ. Ông yêu thích được ở trên chiến trường.

Chỉ mới tuần trước, Broadwell công bố trên tờ Daily Beast một danh sách 12 nguyên tắc sống của Petraeus.

Trong lời mở đầu của cuốn sách đã nêu, Broadwell viết rằng, bà muốn “nhìn xem liệu ông Petraeus có thể bắt nhịp với bước chân của bà khi chạy không”. “Thay vì vậy, nó lại trở thành một bài trắc nghiệm đối với tôi”, Broadwell viết.

Trong khi đó, cựu phát ngôn viên của Tướng Petraeus cho biết, vụ ngoại tình với Broadwell bắt đầu sau khi Tướng Petraeus rời quân đội vào tháng 8-2011 để lãnh đạo Cơ quan tình báo trung ương CIA và câu chuyện kết thúc 4 tháng trước với sự đồng ý của hai bên.

Tướng Petraeus năm nay 60 tuổi, hiện sống với vợ là Holly Petraeus tại Virginia. Họ có 2 người con đã lớn.

Quang Hiển (theo CNN, Reuters, Time)

;
.
.
.
.
.