.

Thủ tướng Trung Quốc muốn minh bạch tài sản

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) của Hong Kong ngày 5-11 cho biết, Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến hành điều tra về tài sản của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo, theo yêu cầu của chính nhà lãnh đạo này nhằm bảo đảm sự minh bạch.

Hãng AFP dẫn nguồn tin của SCMP rằng, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã viết thư gửi Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị để chính thức đề nghị điều tra. Đề nghị của ông Ôn Gia Bảo diễn ra sau khi Báo New York Times đưa tin gia đình ông nắm giữ khối tài sản ít nhất 2,7 tỷ USD. Trong đó, mẹ của ông có tài sản 120 triệu USD vào năm 2007 trong Tập đoàn Bảo hiểm Ping An của Trung Quốc.

Cũng theo AFP, các cáo buộc về tài chính đang tác động đến người đứng đầu Chính phủ Bắc Kinh khi ông chuẩn bị chuyển giao cho người kế nhiệm vào tháng 3-2013. SCMP còn thúc giục nhà lãnh đạo Trung Quốc giải trình chi tiết về tất cả các cáo buộc trên New York Times.

Tuần trước, SCMP dẫn lời các luật sư của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo bác bỏ các cáo buộc. Các luật sư cho rằng, ông không đóng vai trò gì trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của các thành viên trong gia đình và cũng không cho phép những hoạt động đó ảnh hưởng đến các chính sách của ông.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.