.
Xung đột ở Gaza

Hơn 90 người chết, LHQ kêu gọi ngừng bắn

Các nhà chức trách cho biết, từ khi cuộc xung đột ở Dải Gaza bắt đầu vào ngày 14-11 đến ngày 19-11, số người thiệt mạng lên đến hơn 90 người, trong đó hơn ½ số người chết không phải là các chiến binh, và 720 người khác bị thương. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Hãng Reuters cho biết, riêng cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza vào ngày 19-11 đã làm ít nhất 18 người chết. Tel Aviv nói rằng, lực lượng của nước này nhắm vào khoảng 80 mục tiêu trong đêm 19-11, bao gồm các tòa nhà quân sự, các cơ sở vũ khí, trạm cảnh sát, nâng tổng số mục tiêu lên 1.350 kể từ ngày 14-11.

Ông Ban Ki-moon đã đến Cairo để thúc đẩy nỗ lực do Ai Cập dẫn đầu trong việc ngừng bắn ở Gaza. Nhà lãnh đạo LHQ mong muốn Israel và Palestine ủng hộ những nỗ lực của quốc tế để đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Báo chí Israel đưa tin một phái đoàn của Tel Aviv cũng đã đến Cairo để đối thoại.

Trong lúc đó, Trung Quốc cũng kêu gọi cả phía Israel và Hamas ngừng bạo lực. Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton bày tỏ quan ngại về số người chết đang gia tăng ở Gaza và nói rằng, khủng hoảng có thể chỉ được giải quyết bằng giải pháp lâu dài.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.