(ĐNĐT) - Sáng 3-12, cảnh sát Nhật Bản phát hiện 9 thi thể, trong đó có 8 người bị cháy đen, tại đường hầm bị sập hôm qua, cách Tokyo 80 kilomet về phía tây.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Quang cảnh bên ngoài đường hầm Sasago trên đường cao tốc Chuo tại Otsuki sau khi xảy ra tai nạn. |
Ít nhất 3 ô-tô đã bị cháy khi các mảng bê-tông trần rơi xuống bên trong đường hầm Sasago, nằm trên đường cao tốc Chuo, phía tây Tokyo.
Trong số các nạn nhân, có 5 người được tìm thấy trong một toa xe cháy đen, 3 người khác trong một chiếc xe bị cháy, phát ngôn viên cảnh sát đường cao tốc cho biết.
Người còn lại chết trong một xe tải tài xế tên là Tatsuya Nakagawa, 50 tuổi, người đã điện thoại về công ty mình yêu cầu giúp đỡ.
Đến sáng nay, đường hầm Chuo vẫn còn đóng cửa. Theo Sở Cứu hỏa tỉnh Đông Yamanashi, mảng bê-tông bị rơi xuống dài 50-60 mét và dày 20 phân.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đài NHK đã phát đi các hình ảnh cho thấy khói bốc lên, một xe màu xanh bị bẹp và các xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường.
Các nhóm cứu hộ đã làm việc suốt đêm qua để đưa các nạn nhân ra ngoài trong nỗi lo đường hầm có thể sập thêm. Các nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp tục và người ta vẫn chưa biết liệu có thêm nạn nhân nào nữa.
Đường hầm Sasago trên đường cao tốc Chuo đặc biệt đông đúc, bởi nó nối liền giữa Tokyo và các nơi khác như đỉnh núi Phú Sĩ, một danh thắng nổi tiếng Nhật Bản.
Hiện giờ, người ta tập trung làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Một quan chức của công ty vận hành đường cao tốc NEXCO cho biết, sự xuống cấp của vật liệu có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn. Ông cho rằng, nguy cơ sập đường hầm vẫn còn, mặc dù trần của hầm đã trải qua kiểm tra định kỳ 5 năm một lần vào tháng 9 vừa qua.
Chikaosa Tanimoto, giáo sư danh dự về kỹ thuật đường hầm tại Đại học Osaka nói rằng, các tấm bê-tông đang lơ lửng trên đầu các cột bởi các cột chống trần và mối tiếp giáp đã bị xói mòn, bị ảnh hưởng do rung chấn từ động đất và xe cộ qua lại.
Quang Hiển (theo CNN, CAN)