.

Los Angeles: Đổi quà lấy súng

.

(ĐNĐT) - Thành phố Los Angeles đã tổ chức chiến dịch đổi súng lấy quà tặng, sự kiện xảy ra sau vụ  xả súng kinh hoàng ở trường học bang Connecticut vừa qua.

 Súng tiểu liên được giao nộp tại một điểm thu mua súng của cảnh sát phía bắc Los Angeles, Mỹ ngày 26-12-2012.  Ảnh: AFP
Súng được giao nộp tại một điểm thu mua súng của cảnh sát phía bắc Los Angeles, Mỹ ngày 26-12-2012. Ảnh: AFP

Chính quyền thành phố hứa sẽ không hỏi câu nào đối với những chủ nhân giao nộp vũ khí của họ trong dịp này. Đổi lại, những người giao súng có thể nhận quà tặng là phiếu mua hàng rau quả trị giá 100 USD cho súng ngắn, tiểu liên và 200 USD đối với vũ khí tự động.

Thượng sĩ Rudy Lopez thuộc sở Cảnh sát Los Angeles cho biết, năm nay, cuộc thu mua lại súng này tốt hơn so với các đợt thu mua súng khác. Thông thường, chính quyền tổ chức sự kiện này vào tháng 5 hàng năm, tuy nhiên, sau sự kiện Connecticut, chính quyền quyết định vào ngày 26-12 này.

Lopez cho rằng, đây là một tín hiệu tích cực. Nhiều người đang đợi hơn cả giờ đồng hồ để giao nộp súng.

“Người dân muốn làm điều gì đó để góp phần giảm thiểu súng ống khỏi đường phố”, ông Lopez cho biết.

Theo đó, cảnh sát sẽ kiểm tra các vũ khí được giao nộp để đảm bảo chúng không bị đánh cắp hoặc bị mất và sẽ giao lại cho chủ nhân của vũ khí đó nếu chúng bị mất. Số còn lại sẽ bị nấu chảy.

Kết thúc ngày thu mua súng, chính quyền Los Angeles cho biết, họ đã thu được 1.800 súng các loại, trong đó có 72 khẩu súng trường tần công như khẩu súng được dùng tại vụ xả súng trường học ở Connecticut.

Quang Hiển (theo CNA, NHK)

;
.
.
.
.
.