.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp, 2 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Một máy bay Myanmar chở 65 hành khách, trong đó có du khách nước ngoài, đã hạ cánh khẩn cấp ở  bang Shan, phía đông nước này sáng 25-12, làm 2 người chết và 11 người bị thương.

Khói
Khói bốc lên sau vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Hãng hàng không Air Bagan cho biết, chiếc Fokker-100 buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi cách sân bay Heho khoảng 3 kilomet. Trên máy bay chở 63 hành khách , trong đó có 51 du khách nước ngoài cùng với 6 nhân viên phi hành đoàn.

Trong khi hạ cánh, chiếc máy bay đã hạ nhầm xuống đất do màn sương gần với đường băng. Chiếc máy bay đã đáp xuống một con đường và rồi dừng tại một cánh đồng lúa gần đó.

Theo truyền hình nhà nước Myanmar, Bộ  trưởng Bộ Thông tin Myanmar, Ye Htut viết trên Facebook rằng, đuôi của máy bay vỡ toang và bắt lửa, các nhân viên chữa cháy phải mất 45 phút để dập tắt đám cháy.

Trong một thông báo trên Facebook, hãng hàng không Bagan cho biết, một hành khách đã phát hiện chết trong máy bay. Hiện hãng đang xác nhận danh tính của hành khách trên.

Nạn nhân là một bé 11 tuổi và có 4 khách nước ngoài trong số những người bị thương gồm 2 người Mỹ, 1 người Anh và 1 người Hàn Quốc, Bộ Thông tin Myanmar cho biết.

Dưới đất, một người đi xe máy đã thiệt mạng khi chiếc máy bay húc phải trên con đường gần sân bay.

Hiện người ta vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, tuy nhiên, một quan chức chính phủ  Myanmar cho biết, một trong các động cơ máy bay đã bốc lửa khi nó tiếp cận sân bay Heho lúc 9 giờ  sáng nay (2 giờ 30 GMT).

Chiếc máy bay đã vỡ đôi ở phần giữa do hạ cánh khẩn cấp và hành khách đã  được sơ tán, một quan chức giấu tên cho biết.

Phát ngôn viên của hãng Air Bagan, Ye Min Oo cho biết, 2 viên phi công cũng đã bị thương và  được đưa đến bệnh viện.

Hãng Bagan là một trong số các hãng hàng không nội địa của Myanmar, hãng này sở hữu 2 máy bay Fokker, một loại máy bay không còn được sản xuất nữa.

Trong những tháng gần  đây, Myanmar đón một lượng khách du lịch khổng lồ  sau khi nước này tiến hành cải cách chính trị.

Quang Hiển (Theo CNA, AP)

;
.
.
.
.
.