.

Nhật điều tra nguyên nhân sập hầm

.

Ngày 3-12, các nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm 3 thi thể, nâng tổng số người chết trong vụ sập đường hầm Sasago ở tỉnh Yamanashi lên 9 người trước khi ngừng hoạt động tìm kiếm.

Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ hiện diện tại đường hầm Sasago. 			Ảnh: Reuters
Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ hiện diện tại đường hầm Sasago. Ảnh: Reuters

Song, các nhà chức trách quan ngại con số này sẽ còn tăng và nhiều câu hỏi được đặt ra khi một đường hầm lớn ở một trong những tuyến đường huyết mạch của Nhật Bản lại bị sập. Chính phủ đã yêu cầu rà soát 49 đường hầm cao tốc cũ.

Reuters cho biết, thi thể của cả 9 người trên 3 ô-tô đã được đưa ra khỏi hiện trường. Xe của họ bị những tấm bê-tông lớn trong đường hầm đổ xuống và nghiền nát. Tai nạn xảy ra vào ngày 2-12, khi khoảng 100m đường hầm Sasago, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km, bất ngờ sập, chôn vùi nhiều phương tiện đang lưu thông.

Giám đốc Công ty Đường cao tốc Trung Nhật Bản (NEXCO) Goichi Kaneko đã nhận trách nhiệm về vụ việc. Các nhà chức trách tiếp tục tìm ra nguyên nhân vụ việc. Hãng AFP dẫn lời cảnh sát nói rằng, có thể do thiếu sự giám sát của cơ quan chức năng đối với đường hầm. Song, theo ông Kaneko, nguyên nhân có thể do thiết bị đỡ nóc đường hầm bị xuống cấp.

Đường hầm Sasago nối 2 thành phố Otsuki và Koshu, được sử dụng từ năm 1977. Tháng 9 vừa qua, trong cuộc kiểm tra định kỳ một năm một lần, các nhà chức trách không phát hiện sự xuống cấp của trần hầm.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.