.

Philippines: Hơn 270 người chết vì bão Bopha

.

Số người chết do bão Bopha đã lên đến hơn 270 người, tính đến ngày 5-12, trong lúc vẫn còn hàng trăm người khác mất tích.

Nhiều người đau đớn khi mất người thân ở thị trấn New Bataan, tỉnh Compostela Valley.          Ảnh: AP
Nhiều người đau đớn khi mất người thân ở thị trấn New Bataan, tỉnh Compostela Valley. Ảnh: AP

AP đưa tin, ít nhất 151 người chết ở tỉnh Compostela Valley, phía Đông Nam Philippines. Đây là địa phương thiệt hại nặng nề nhất, riêng thị trấn New Bataan có ít nhất 66 người chết và 245 người mất tích. Thống đốc tỉnh Compostela Valley, Arthur Uy, cho biết thiệt hại về nông nghiệp và cơ sở hạ tầng ở tỉnh này có thể lên đến ít nhất 4 tỷ peso (98 triệu USD). Tại tỉnh lân cận Davao Oriental, tình trạng cũng tương tự với 51 người chết, hầu hết do bị nước lũ cuốn, và 98 người khác mất tích.

Quân đội Philippines đã phải dùng trực thăng để đến New Bataan cứu hộ. Nhiều vùng ở đảo Mindanao vẫn mất điện và thông tin liên lạc, người dân rơi vào cảnh thiếu lương thực và nước sạch. Thống đốc tỉnh Davao Oriental, Corazon Malanyaon, cho biết thị trấn Cateel và 2 thị trấn khác của đảo Mindanao vẫn bị cô lập do cầu sập, cây cối đổ, làm đường phố ngổn ngang.

Bão Bopha với sức gió 120km/giờ, có lúc lên đến 160km/giờ ngày 5-12 đổ bộ lên đảo Palawan, phía Bắc Philippines. Hôm nay (6-12), bão sẽ ra Biển Đông.

Bopha là cơn bão thứ 16 đổ vào Philippines trong năm nay. Tháng 12 năm ngoái, bão Washi tấn công Mindanao làm hơn 1.200 người thiệt mạng và hàng trăm người khác mất nhà cửa.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.