.

Tập Cận Bình: “Trung Quốc không tìm kiếm sự bá quyền hay bành trướng”

.

(ĐNĐT) - Tân Hoa xã cho biết, trong buổi gặp gỡ các vị khách học giả nước ngoài tại thủ đô Bắc Kinh ngày 5-12, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết sự phát triển hòa bình và chính sách mở của Trung Quốc.

Tân Tổng Bí thư Trung Quốc, Tập Cận Bình gặp gỡ các chuyên gia nước ngoài  đang làm việc tại Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh, ngày 5-12-2012.  Ảnh: THX
Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình gặp gỡ các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh, ngày 5-12-2012. Ảnh: THX

Trước các vị khách là chuyên gia người nước ngoài làm việc tại Trung Quốc, ông Tập nói: “Trung Quốc  đang theo đuổi một đường hướng phát triển hòa bình”.

Ông Tập nói sự tiến bộ của Trung Quốc không theo lối ích kỷ vốn sẽ gây bất lợi cho nước khác. Sự phát triển của Trung Quốc sẽ không bao giờ là sự thách thức hay đe dọa bất kỳ nước nào hoặc thế giới nói chung.

“Trung Quốc sẽ không bao giờ tìm kiếm sự bá quyền hay chủ nghĩa bành trướng”, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nói.

Trung Quốc không chỉ đóng vai trò  là nước ủng hộ tích cực, mà còn là  một thành viên thực thụ trong hợp tác đôi bên cùng có lợi trên thế giới, cam kết hợp tác thực tế với tất cả các nước và hỗ trợ cho các nước đang phát triển theo khả năng có thể.

Cũng trong cuộc gặp gỡ này, ông Tập còn nhắc lại chính sách mở “không hề thay đổi”, cam kết rằng nước này sẽ tiếp tục “mở cửa ra thế giới” để phát triển hơn.

Cũng theo ông Tập Cận Bình, thế giới đã trở thành một công động quốc tế mà trong đó mỗi nước đều cùng có số phận như nhau, không nước nào có thể thịnh vượng mà không cần nước khác, vì vậy tất cả các nước nên cùng nhao tạo ra các nỗ lực phối hợp để giải quyết tình hình kinh tế phức tạp hiện nay và các vấn đề toàn cầu khác.

Cũng theo Tân Hoa xã, trong cuộc gặp gỡ các đại biểu tại Hội nghị lần thứ 8 của Lực lượng pháo binh số 2 thuộc Quân Giải phóng Trung Quốc hôm 4-12, ông Tập Cận Bình đã ra lệnh xây dựng một lực lượng tên lửa hùng mạnh và hiện đại.

Ông nói lực lượng pháo binh là sức mạnh cốt lõi của khả năng răn đe chiến lược của Trung Quốc, sự hỗ trợ chiến lược cho vị thế siêu cường của Trung Quốc và là hòn đá tảng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia.

Quang Hiển

;
.
.
.
.
.