.

Tàu hàng đâm nhau, 4 người chết, 7 người mất tích

.

(ĐNĐT) - Hai tàu chở hàng lớn đã đâm nhau làm ít nhất 4 người chết và 7 người mất tích trong vùng Biển Bắc giá lạnh ngoài khơi Hà Lan.

a
Tàu Baltic Ace bị chìm ngay sau khi va phải tàu chở container Corus J, đăng ký tại Cyp, tối 5-12-2012 ngoài khơi cảng Rotterdam của Hà Lan.

Phát ngôn viên tuần duyên Hà Lan cho biết, tàu chở hàng Baltic Ace đã đâm phải tàu chở container Corvus J vào lúc 7 giờ 15 tối (1 giờ 15 sáng nay theo giờ Việt Nam) ở vùng biển ngoài khơi, cách cảng lớn Rotterdam của Hà Lan 100 kilomet.

Tàu Baltic Ace đăng ký tại Bahamas với 24 thủy thủ và tải trọng 23.000 tấn, đang trên dường từ Zeebrugge của nước Bỉ đi tới Kotka, Phần Lan. Tàu này đã chìm ngay sau khi va chạm. Còn tàu Corus J chỉ bị hư hại nhẹ.

Hải quân và tuần duyên Hà Lan đã cứu được 13 thủy thủ của tàu Baltic Ace sau khi tàu này bị chìm do va chạm.

Hiện các nhân viên cứu hộ đã vớt  được ít nhất 4 thi thể từ vùng biển băng giá của Biển Bắc và công tác tìm kiếm cứu hộ  7 thủy thủ tàu hàng đang mất tích vẫn đang tiếp tục.

Người ta không hy vọng 7 người mất tích sẽ sống sót bởi thời tiết đang có tuyết rơi và tình trạng hạ thân nhiệt của những người bị rơi xuống dòng nước giá lạnh.

Trong khi đó, gió mạnh và sóng cao đến 3 mét cũng đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Một nhân viên cứu nạn cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm họ nhưng tuyết có thể làm cho việc bay khó khăn”. Hiện có ít nhất 3 trực thăng và một máy bay đang tham gia công tác tìm kiếm.

Trong số 13 thủy thủ đã được cứu sống có 4 người đã được đưa tới một bệnh viện ở Rotterdam bằng trực thăng, 7 người khác được trực thăng cứu hộ đưa tới một bệnh viện tại Bỉ và hai người còn lại được chữa trị trên một con tàu đã tìm thấy họ. Tất các những người sống sót đều bị sốc và đang bị mất thân nhiệt.

Phát ngôn viên tuần duyên Hà Lan Peter Verburg cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện giờ là bảo đảm an toàn cho các thủy thủ”.

Tuyến hàng hải nơi xảy ra tai nạn là  một trong những tuyến sầm uất nhất tại Biển Bắc và  nó còn là một điểm qua lại quan trọng đối với các tàu đi vào cảng Rotterdam, cảng lớn nhất tại Châu Âu và lớn thứ năm trên thế giới.

                                                                                                                        Quang Hiển (theo CNN, CNA)

;
.
.
.
.
.