.

Thủ tướng Ấn Độ cam kết bảo vệ phụ nữ

Ngày 27-12, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cam kết hành động để bảo vệ phụ nữ ở đất nước này trong lúc nạn nhân của vụ cưỡng hiếp tập thể được đưa đến Singapore để điều trị.

Hãng AP cho biết, vụ nữ sinh viên 23 tuổi bị đánh đập tàn nhẫn và cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt tại New Delhi vào ngày 16-12 vừa qua đã làm dấy lên phản ứng tức giận của công chúng ở thủ đô cũng như ở các khu vực khác. Một số người biểu tình kêu gọi kết án tử hình những kẻ hiếp dâm trong khi theo luật pháp, những kẻ này chỉ nhận khung hình phạt tối đa là tù chung thân.  

Chính phủ của Thủ tướng Singh đã thành lập 2 ủy ban để xử trí vụ việc trên, khi các cuộc biểu tình diễn ra. Phát biểu tại cuộc họp ngày 27-12, nhà lãnh đạo này khẳng định xem sự an toàn của phụ nữ là một trong những quan tâm cao nhất của Chính phủ. Ông đồng thời thúc giục các quan chức các bang của Ấn Độ tập trung vào vấn đề này.

Theo Reuters, nạn nhân của vụ cưỡng hiếp được đưa đến Singapore vào ngày 27-12 và các bác sĩ xác nhận bệnh nhân trong tình trạng cực kỳ nguy kịch.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.