.

Ấn Độ phản đối Pakistan về vụ 2 binh sĩ thiệt mạng

.

Ấn Độ ngày 9-1 triệu Đại sứ Pakistan Salman Bashir ở thủ đô New Delhi để chính thức phản đối về vụ 2 binh sĩ nước này thiệt mạng ở khu vực tranh chấp Kashmir, trong đó có một binh sĩ bị cắt đầu.

 Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối Pakistan tại thành phố Bhopal.                                                               Ảnh: Reuters
Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối Pakistan tại thành phố Bhopal. Ảnh: Reuters

Quân đội Ấn Độ cho biết, 2 binh sĩ nước này thiệt mạng sau vụ đấu súng ở Kashmir vào trưa 8-1, khi đội tuần tra phát hiện các binh sĩ Pakistan tiến sâu vào bên trong lãnh thổ Ấn Độ khoảng 500m. Theo Reuters, thi thể của một trong 2 binh sĩ bị đối xử tàn bạo, cụ thể là đã bị cắt đầu. Các nhà chức trách Ấn Độ mô tả vụ tấn công là “dã man”. Trong một tuyên bố, New Delhi yêu cầu phía Pakistan ngay lập tức điều tra để bảo đảm trường hợp này không tái diễn.

Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid nói rằng, việc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực biên giới là vấn đề gây quan ngại lớn. Ông Khurshid bày tỏ mong muốn có phản hồi phù hợp từ phía Pakistan. Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Pakistan cho rằng, cáo buộc của Ấn Độ vô căn cứ và khẳng định sẵn sàng tham gia điều tra với LHQ.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, căng thẳng giữa 2 nước láng giềng Nam Á có thể sẽ không đẩy cả hai vào cuộc khủng hoảng ngoại giao.

T.BÌNH
 

;
.
.
.
.
.