.

Đánh bom gần trụ sở tình báo Afghanistan

.

(ĐNĐT)- Hôm 16-1, một vụ nổ bom gần trụ sở tình báo và Bộ Nội vụ đã làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan. Sau vụ nổ đã diễn ra cuộc đọ súng với con số thương vong chưa xác định.

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra chiếc xe bom gây ra vụ nổ hôm 16-1. Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh Afghanistan điều tra chiếc xe bom gây ra vụ nổ hôm 16-1.       Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra bên ngoài cổng chính của trụ sở cơ quan tình báo Afghanistan, Tổng cục An ninh quốc gia (NDS), kênh truyền hình địa phương Tolonews cho biết.

"Đã có một vụ nổ tại Quảng trường Sedarat và chúng tôi đang thu thập thông tin", "báo cáo ban đầu cho thấy đó là một quả bom xe", ông Seddiq Seddiqi, một phát ngôn viên Bộ Nội vụ phát biểu trước hãng tin Đức DPA. Hiện vẫn còn chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ súng liệu có nhằm vào những kẻ tấn công hay không.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế NATO (ISAF) đã xác nhận vụ nổ và tiếng súng. Ông thông báo với hãng tin thông tấn Pháp AFP rằng ISAF không liên quan tới vụ việc.

Tháng trước, người đứng đầu của NDS, Asadullah Khalid, đã thoát chết khi ông là mục tiêu của một kẻ đánh bom tự sát. Đó là cuộc tấn công nhằm mục đích phá hỏng tiến trình hòa bình mong manh giữa chính phủ Afghanistan và Taliban.

Vụ nổ hôm 16-1 xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai trở về từ chuyến công du đến Washington sau khi thảo luận tình hình an ninh với Tổng thống Mỹ Barack Obama, đặc biệt là kế hoạch rút quân do NATO chủ trì vào cuối năm 2014.

Lê Na (AP, AFP, DPA, Reuters)

;
.
.
.
.
.