.

Đánh bom tự sát liên tiếp tại Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Hôm 21-1, một cuộc tấn công phối hợp liên quan đến ít nhất ba kẻ đánh bom tự sát và một chiếc xe bom đã nhắm vào trụ sở cảnh sát giao thông phía Tây thủ đô Kabul, Afghanistan. Ngay sau đó là một cuộc đụng độ giữa các phần tử nổi dậy được trang bị vũ khí hạng nặng với lực lượng an ninh.

Lực lượng an ninh Afghanistan trên tòa nhà trụ sở cảnh sát giao thông phía Tây thủ đô Kabul. Ảnh: Reuters
Lực lượng an ninh Afghanistan trên tòa nhà trụ sở cảnh sát giao thông phía Tây thủ đô Kabul. Ảnh: Reuters

Lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, cuộc tấn công diễn ra vào lúc 5 giờ sáng ngày 21-1 được thực hiện bởi các chiến binh tử vì đạo Mujahideen nhắm vào một tòa nhà chính phủ gần trung tâm huấn luyện của Mỹ, giao tranh ác liệt đã nổ ra.

"Khoảng một giờ sau khi cuộc tấn công ban đầu (ba kẻ đánh bom tự sát), một người đàn ông thứ tư lái một chiếc xe chứa đầy chất nổ và kích nổ", người đứng đầu bộ phận điều tra hình sự cảnh sát Kabul, Mohammad Zahir, nói với Reuters.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi 6 kẻ đánh bom tự sát đã tấn công cơ quan tình báo Afghanistan ở Kabul, giết chết hai người.

Bạo lực trên khắp đất nước Afghanistan đã gia tăng trong năm qua, làm dấy lên mối lo ngại về việc liệu lực lượng an ninh Afghanistan có thể duy trì an ninh khi quân đội nước ngoài rút lui vào năm 2014.

Lê Na (Reuters, Aljazeera)

;
.
.
.
.
.