.

Lật tàu ngoài khơi Malaysia, ít nhất 8 người thiệt mạng

(ĐNĐT)- Ít nhất 8 người Indonesia di cư trái phép đã mất tích sau khi một chiếc tàu chở lậu bị chìm ngoài khơi vùng biển Malaysia ngày 14-1.

Chiếc tàu đã lập úp ngoài khơi bang Johor, miền nam Malaysia do chở quá tải và trong thời tiết biển động mạnh, một quan chức Cục Quản lý hàng hải Malaysia cho biết.

Theo quan chức trên, chiếc tàu đã chở 50 hành khách nhưng không biết chính xác số người trên đó. Chính quyền đã được báo cáo về vụ tai nạn khi một hành khách nữ gọi cấp cứu khẩn cấp từ điện thoại cho đường dây nóng đặc biệt của Cục hàng hải.

Cục quản lý hàng hải và cảnh sát biển đã tức tốc tới hiện trường để cứu vớt hành khách từ dưới biển lên, trong đó có 2 trẻ em.

Tại Malaysia, thường xảy ra các vụ tai nạn về đường biển bởi đất nước tương đối thịnh vượng này thu hút hàng ngàn người từ các quốc gia láng giềng trong khu vực như Indonesia và Myanmar tìm việc trái phép.

Vào tháng 12 vừa qua, 10 người Indonesia, trong đó có 2 phụ nữ mang thai đã bị chết đuối khi tàu của họ lật úp do biển động cũng tại khu vực ngoài khơi Johor.

Cũng trong tháng trước, gần 500 người từ Myanmar đã thâm nhập Malaysia trái phép khi họ bơi vào bờ ở đoạn cuối của cuộc hành trình bằng tàu biển, kết quả là một người thiệt mạng.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.