.

Malala Yousafzai đã được xuất viện tại Anh

.

(ĐNĐT) - Malala Yousafzai, một bé gái người Pakistan, nổi tiếng với với các hoạt động nhân quyền cho trẻ em và đã bị phiến quân Taliban bắn vào đầu đã được xuất viện hôm 3-1, bệnh viện nơi cô đang điều trị cho biết.

Malala Yousufzai được xuất viện hôm 3-1-2012. Ảnh: CNN
Malala Yousufzai được xuất viện hôm 3-1-2012. Ảnh: CNN

Cô bé 15 tuổi này đã bị một tay súng Taliban bắn vào đầu khi đang trên xe buýt từ trường về nhà ở Tây Bắc Pakistan vào đầu tháng 10 vì đã có những hoạt động chống lại Taliban, trong đó có chiến dịch vận động cho việc đến trường của trẻ em gái. Vụ việc đã khiến người dân nước này phẫn nộ. Cô đã được chuyển đến Anh ngay sau đó và được điều trị tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham.
Malala đã xuất viện hôm 3-1, chưa đầy ba tháng sau vụ tấn công, và tiếp tục nghỉ dưỡng tại ngôi nhà tạm thời của gia đình cô ở Anh. Các bác sĩ đã quyết định rằng "sẽ tốt hơn cho cô bé khi ở nhà với bố mẹ và hai em".
Cô sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú tại bệnh viện và sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật sọ phức tạp vào cuối tháng này hoặc đầu tháng tới "để có thể phục hồi về lâu dài", các bác sĩ nói.
Trong những tuần gần đây, cô bé được điều trị ngoại trú để dành thời gian với cha cô Ziauddin Yousafzai, mẹ cô Toorpekai và hai em trai Khushal và Atul, bệnh viện cho biết.

Vĩnh Thụy (The Telegraph, CNN)

;
.
.
.
.
.