.

Máy bay Boeing 787 hạ cánh khẩn cấp tại Nhật

.

(ĐNĐT)- Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) đã thông báo hủy các chuyến bay ngày hôm nay (16-1) trong đội máy bay Boeing 787 Dreamliner của mình, sau khi một chiếc Dreamliner của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản do lỗi ắc-quy.

Máy bay Boeing 787 Dreamliner đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Takamatsu, phía tây Nhật Bản, ngày 16-1. Ảnh: AP.
Máy bay Boeing 787 Dreamliner hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Takamatsu, phía tây Nhật Bản, ngày 16-1. Ảnh: AP

Chuyến bay mang số hiệu 692, chở 129 hành khách đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Takamatsu sau khi rời sân bay Yamaguchi Ube và trên đường tới Haneda vào sáng 16-1.

“Máy bay đã hạ cánh khẩn tại sân bay Takematsu do một thông báo lỗi ắc-quy”, bà Naoko Yamamoto, phát ngôn viên của ANA cho biết.

Theo những người trên máy bay, một mùi cháy khét xuất hiện trên cabin máy bay. Toàn bộ 129 hành khách và 8 nhân viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Từ 4 tháng nay, Dreamliner đã gặp nhiều sự cố như rò dầu, rò nhiên liệu, nứt động cơ và cửa sổ buồng lái bị hỏng.

Hôm thứ Sáu, 11-1, Cơ quan Quản lý hàng không Liên bang Mỹ đã triển khai một cuộc điều tra toàn diện đối với thiết kế của Dreamliner cũng như việc sản xuất và lắp ráp máy bay này.

Tuần trước, một sự cố tương tự đã xảy ra với hãng Japan Airlines 787 tại Boston. Nơi đó, các nhân viên bảo trì đã phát hiện một vụ cháy dây điện sau khi các hành khách đã rời khỏi máy bay sau chuyến bay đến từ Tokyo.

Vài ngày sau đó, lại phát hiện một sự cố rò dầu đối với một máy bay Boeing 787 Dreamliner.

Cũng vào tuần trước, kỹ sư trưởng của Boeing, Mike Sinnett đã bày tỏ tin tưởng đối với hệ thống ắc-quy của Dreamliner. Ông nói rằng, máy bay này an toàn và ông luôn sử dụng loại máy bay này.

Quang Hiển (theo CNN, RT)

;
.
.
.
.
.