.

Mexico muốn hỗ trợ 7,5 triệu người thoát nghèo

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto vừa mở chiến dịch chống lại nạn đói với cam kết thay đổi cuộc sống của gần 7,5 triệu người nghèo nhất đất nước hiện không đủ cái ăn.

Theo AP, những người tiền nhiệm của Tổng thống Nieto cũng ưu tiên việc chống nghèo. Và đây cũng là cam kết đầu tiên của ông Nieto trong chiến dịch tranh cử Tổng thống vào năm ngoái. Theo đó, vị Tổng thống 46 tuổi đã vạch ra kế hoạch gồm 4 điểm nhằm đối phó với cái nghèo ở 400 thị trấn, thúc giục hành động của cộng đồng, trách nhiệm của chính quyền địa phương, đồng thời khẳng định sẽ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ở những khu vực còn nhiều khó khăn.

Lên nắm quyền vào tháng 12-2012 thay thế người tiền nhiệm Felipe Calderon, ông Nieto được người dân ca ngợi khi thực hiện nhiều cải cách. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, kế hoạch chống đói nghèo vẫn mơ hồ và dường như giống các chính sách đang hiện hành.

Cũng theo AP, gần 60 triệu người (1/2 dân số Mexico) được xem là những người nghèo. Tổng thống Nieto ca ngợi cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva lúc nắm quyền đã thực hiện thành công các chính sách xã hội từ năm 2003-2009, đưa khoảng 20 triệu người thoát nghèo.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.