.

Mỹ tấn công tiêu diệt thủ lĩnh Taliban

.

(ĐNĐT) - Một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt một thủ lĩnh hàng đầu của Taliban, cùng một cấp phó và tám người khác vùng tây bắc Pakistan.

Mullah Nazir, một thủ lĩnh hàng đầu từ bộ lạc Wazir
Mullah Nazir, một thủ lĩnh hàng đầu từ bộ lạc Wazir

 Maulvi Nazir Wazir, còn được biết đến với tên gọi Mullah Nazir, một thủ lĩnh hàng đầu từ bộ lạc Wazir, đã bị giết chết vào đêm ngày 2-1 khi tên lửa tấn công vào một ngôi nhà nơi hắn đang trú ngụ  ở Angoor Adda, gần thủ phủ Wana, Nam Waziristan, gần biên giới Afghanistan. Phó tướng của Nazir là Ratta Khan, cũng bị thiệt mạng trong vụ không kích.

Nazir ủng hộ tấn công các lực lượng của Mỹ tại Afghanistan hơn là các binh sĩ Pakistan ở Pakistan, điều này dẫn tới mâu thuẫn giữa Nazir với một số thủ lĩnh Taliban khác ở Pakistan. Nazir đã từng bị thương trong một vụ đánh bom trong tháng 11 năm ngoái.

Cả hai lực lượng Taliban người Afghanistan và Pakistan đều nhận sự hỗ trợ từ bộ lạc Pashtun, những người sống ở cả hai bên biên giới Afghanistan-Pakistan. Sự cạnh tranh giữa các phe phái quân sự thường phản ánh mâu thuẫn trước đây giữa các bộ lạc Pashtun.

Lê Na (Reuters)

;
.
.
.
.
.